Cách Vệ Sinh Giày Jordan Đúng Chuẩn Như Chuyên Gia đơn giản dễ làm

Cách vệ sinh giày Jordan đúng chuẩn như chuyên gia đang được các tín đồ Sneakers quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh giày Jordan đơn giản dễ dàng thực hiện tại nhà.

1. Các bước vệ sinh giày Jordan 1 đúng cách 

Bước 1: Vệ sinh khô bề mặt giày Jordan 

Đầu tiên để loại bỏ các vết bẩn bám xung quanh đôi giày bạn cần vệ sinh khô bề mặt. Tiếp đó bạn lấy vải khô mềm mại lau qua nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn bám trên giày. Với miếng lót trong và dây giày thì nên tháo rời để giặt riêng.

Bước 2: Vệ sinh giày ở phần Upper 

Bước tiếp theo bạn hãy pha dung dịch vệ sinh giày cùng nước ấm trong chiếc cốc hay bát nhỏ. Bạn có thể mua các dung dịch vệ sinh tại các hãng uy tínd và pha trộn với nước ấm tuân thủ theo sự chỉ dẫn của nhà sản xuất rồi ngân khoảng 15 phút.

Sau đó bạn nhúng bàn chải chuyên dụng vào dung dịch để pha chế ở trên rồi chà nhẹ trên bề mặt của giày. Bạn thường xuyên nhúng bàn chải trong dung dịch để pha loãng khiến bề mặt luôn đủ lượng bọt. Hoặc bạn có thể nhỏ dung dịch vệ sinh trực tiếp lên giày để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu. 

Bước 3: Vệ sinh phần đế giữa và đế ngoài

Tương tự với cách vệ sinh phần Upper bạn sử dụng bàn chải sạch phần đế của giày Jordan cung dung dịch vệ sinh. Đối với những phần đế giữa bạn có thể thấm dung dịch vào bọt biển chà nhẹ làm sạch để loại bỏ cách vết bẩn và bụi bẩn một cách đơn giản dễ dàng.

Bước 4: Lau khô giày Jordan 1 và vệ sinh dây giày

Sau khi vết bẩn đã được loại bỏ bạn hãy thấm hút hết lượng nước còn lại trên giày bằng vải mềm. Bạn nên lau kỹ hơn để hạn chế lượng nước thấm ngược vào bên trong. Khi giặt dây giày nên sử dụng bàn chải lông mềm và xả với nước để loại bỏ vết bẩn và bọt dung dịch.

Bước 5: Phơi khô và bảo quản giày Jordan

Sau khi giặt sạch giày Air Jordan 1, bạn có thể phơi khô ở những khu vực thoáng gió, nhưng nên tránh ánh nắng trực tiếp để không làm hỏng chất liệu. Nếu giày có chi tiết vải lưới hoặc là giày trắng, hãy bọc giày bằng giấy trắng. Lớp giấy này sẽ giúp loại bỏ các vết ố và bẩn hiệu quả hơn.

Để giữ form dáng cho giày trong khi phơi, bạn có thể nhồi giấy báo hoặc vải vào bên trong. Tuy nhiên, nếu nhận thấy giấy hoặc vải đã bị ướt, hãy thay thế ngay để giày không bị biến dạng. 

2. Một số lưu ý giúp giày Jordan luôn bền đẹp

Dùng sản phẩm chuyên dụng

Để bảo vệ đôi giày Jordan của bạn như mới hãy sử dụng các sản phẩm chuyên dụng bảo vệ giày. Các dòng sản phẩm sẽ tạo trên bề mặt giày lớp thoáng khí giúp chống nước và loại bỏ bụi bẩn đơn giản dễ dàng.

Vệ sinh giày Jordan thường xuyên

Làm sạch giày Jordan là phương pháp giữ cho đôi giày của bạn luôn bền đẹp sạch sẽ cũng như đảm bảo sức khoẻ cho người dùng. Khi giày vừa dính vết bẩn thì bạn nên làm sạch ngay bởi vết bẩn càng lâu sẽ càng trở nên cứng đầu và khó làm sạch.

Vệ sinh dây giày

Trong quá trình giặt giày thì phần dây giày là một bộ phận bạn cần vệ sinh kỹ để đôi giày trở nên mới hợn. Ngoài ra nên loại bỏ các vết bẩn trên lưỡi gà hay lỗ xỏ giày. Trong trường hợp dâu giày của bạn quá cũ thì hãy thay dây mới. 

Sắp xếp giày ngăn nắp

Nếu sở hữu một tủ giày thì hãy cho giày vào hộp hoặc sắp xếp chúng gọn gàng ngăn nắp. Tránh để giày chồng chéo lên nhau khiến chúng bị mất form dáng hoặc nhăn nheo. Sắp xếp giày ngăn nắp ở nơi sạch sẽ khiến giày của bạn thêm bền đẹp và mới. 

Bảo quản giày nơi khô thoáng

Giày giặt xong  bạn nên bảo quản nơi khô thoáng sạch sẽ để bền đẹp tránh nấm mốc phát triển. Không nên phơi nắng hay sấy giày sẽ khiến giày của bạn mất form dáng nhăn nheo hay bạc màu nhé!

Bài viết trên đây hướng dẫn bạn cách vệ sinh giày Jordan đơn giản hiệu quả dễ thực hiện tại nhà. Hy vọng sẽ cung cấp tới cho bạn những kiến thức phù hợp bổ ích cho bạn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.